A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023

Tối ngày 06/10/2023, tại thành phố Lai Châu, UBND tỉnh Lai Châu phối hợp với Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Khai mạc Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023.

        Dự Khai mạc có các đồng chí: Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu; Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Phạm Ngọc Phương - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lai Châu, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ; đại diện lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh vùng Tây Bắc; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Lai Châu; lãnh đạo các huyện, thành phố, các doanh nghiệp và đông đảo du khách và Nhân dân.

          Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 là một hoạt động nằm trong Chương trình cấp Quốc gia về Xúc tiến thương mại được Bộ Công thương phê duyệt. Đặc biệt, đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 20 năm chia tách, thành lập tỉnh Lai Châu (01/01/2004 - 01/01/2024).

          Hội chợ diễn ra từ ngày 06/10/2023 đến hết ngày 11/10/2023 tại Trung tâm thương mại, Đại lộ Lê Lợi, tổ 18, phường Tân Phong, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu, với gần 300 gian hàng của hơn 70 doanh nghiệp, Hợp tác xã trong khu vực Tây Bắc tham gia; riêng tỉnh Lai Châu có 48 gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã trong toàn tỉnh. Các gian hàng trưng bày các ngành hàng, mặt hàng phong phú, đa dạng về mẫu mã, có chất lượng đáp ứng nhu cầu cho sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu.

Ảnh: Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

           

         Phát biểu khai mạc Hội chợ, đồng chí Giàng A Tính - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh: Hội chợ lần này là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng đối với tỉnh Lai Châu, mở ra cơ hội đẩy mạnh hơn nữa sự liên kết, giao lưu kinh tế, khai thác tiềm năng, lợi thế, hợp tác đầu tư để phát triển sản xuất, phát triển thương mại giữa các tỉnh, thành phố trong vùng Tây Bắc và trên cả nước trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng. Với tinh thần nỗ lực, cầu thị, hội nhập để phát triển, tỉnh Lai Châu mong muốn Hội chợ được tổ chức thành công tốt đẹp và mang lại hiệu quả cao nhất, đáp ứng mục tiêu của Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến Thương mại năm 2023 của Bộ Công Thương đã đề ra. Qua Hội chợ lần này, tỉnh Lai Châu mong muốn giới thiệu, quảng bá những hình ảnh đẹp nhất, chân thực nhất về quê hương, con người, những nét đẹp văn hóa đặc sắc, truyền thống hiếu khách và những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ của tỉnh Lai Châu tới đông đảo du khách trong và ngoài nước; đồng chí cũng gửi lời cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công Thương; sự phối hợp, hỗ trợ trách nhiệm, chặt chẽ của Cục Xúc tiến Thương mại, UBND các tỉnh, thành phố trong vùng và trong cả nước; các cơ quan, đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ mọi miền tổ quốc và các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Lai Châu đã tham gia Hội chợ.

          Phát biểu tại Khai mạc Hội chợ, đồng chí Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương khẳng định: Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc - Lai Châu 2023 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của tỉnh Lai Châu và các tỉnh trong vùng Tây Bắc; là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các địa phương... gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh, phát triển thị trường tiêu thụ nông sản bền vững, thúc đẩy thương mại và du lịch giữa các tỉnh vùng Tây Bắc cũng như các tỉnh trong nước...

            Sau đây là một số hình ảnh tại Hội chợ: 

 

 

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cùng các đại biểu thăm quan gian hàng của tỉnh Lai Châu...

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu mua các sản vật tại Hội chợ và tặng cho người dân 


Tác giả: Trần Thu
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 54
Hôm qua : 124