A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước quý I năm 2022

Chiều ngày 05/4/2022, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường nước ngoài quý I-2022 nhằm tìm kiếm các giải pháp mở rộng hơn nữa thị trường xuất khẩu cho hàng hoá Việt.

Tham dự hội nghị trực tiếp và trực tuyến có đại diện 10 hiệp hội ngành hàng; 26 Sở Công Thương các tỉnh, thành phố; trên 45 đại diện thương vụ Việt Nam tại thị trường nước ngoài và đông đảo doanh nghiệp trên cả nước.

Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Lai Châu có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành: Công Thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Kế hoạch và Đầu tư; Liên Minh Hợp tác xã tỉnh.

           Theo Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, quý I vừa qua, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt kết quả tích cực, trong đó, xuất khẩu tăng 12,9%; nhập khẩu tăng 15,9%. Cán cân thương mại hàng hóa quý I-2022 ước tính xuất siêu 809 triệu USD. Tuy nhiên, bối cảnh chung còn nhiều khó khăn như: Dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, xung đột Nga - Ukraine gây tác động kép cho doanh nghiệp, các chuỗi cung ứng đứt gãy, cước vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu tăng phi mã, các nguồn cung năng lượng bị gián đoạn…

Để hỗ trợ và đồng hành cùng các địa phương, các ngành kinh tế và doanh nghiệp giảm thiểu khó khăn, chủ động xây dựng chiến lược và thực hiện các biện pháp phát triển kinh doanh quốc tế phù hợp trong những điều kiện thị trường mới, Bộ Công Thương tổ chức định kỳ hằng quý hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước. Đây là cơ hội cho các hiệp hội ngành hàng trao đổi về khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương cùng các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp sẽ cùng tìm ra những biện pháp xúc tiến thương mại hiệu quả.

Tại hội nghị, đại diện nhiều hiệp hội ngành hàng đã nêu lên những khó khăn trong việc xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường nước ngoài đồng thời đề xuất Bộ Công Thương triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động kết nối doanh nghiệp Việt Nam với đối tác tại thị trường nước ngoài; làm tốt công tác marketing; tăng cường hỗ trợ cho doanh nghiệp tham gia các hội chợ chuyên ngành tại thị trường nước ngoài…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cho biết từ nay tới cuối năm 2022, Cục sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu sang các thị trường nước ngoài cho hàng hóa Việt Nam. Trong đó, Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại dành hơn 80% kinh phí cho hoạt động xúc tiến xuất khẩu. Các hoạt động được thực hiện theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, chủ yếu tập trung vào việc tổ chức, tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế ở nước ngoài; tổ chức hội chợ, triển lãm quốc tế tại Việt Nam đối với sản phẩm xuất khẩu; tổ chức đoàn giao dịch thương mại ở nước ngoài…

Để công tác xúc tiến thương mại ngày càng hiệu quả, Cục Xúc tiến thương mại mong muốn nhận được sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa từ phía các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài trong việc cung cấp thông tin cập nhật về thị trường nước sở tại, các rào cản kỹ thuật, cảnh báo sớm nguy cơ bị áp đặt kiện chống bán phá giá, các chương trình ưu đãi về đầu tư, thương mại mà chính quyền sở tại có thể dành cho Việt Nam. Tăng cường trao đổi thông tin về nhu cầu xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 11
Hôm qua : 270