Dự Lễ mít tinh có đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; các sở, ngành, đoàn thể; đại diện một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; 300 đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan, đơn vị và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.
Những năm gần đây, thứ hạng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trên bảng xếp hạng thế giới và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng các quan hệ song phương và đa phương, hỗ trợ xuất nhập khẩu và sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, qua đó xây dựng hình ảnh và Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Đến hết năm 2020, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có 124 doanh nghiệp với 183 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia, trong đó đã có nhiều thương hiệu đã gây được tiếng vang trên thị trường khu vực và thế giới.
Đối với tỉnh Lai Châu, việc xây dựng và phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và sự tham mưu triển khai tích cực, hiệu quả của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và cộng đồng doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã từng bước xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị trí trên thị trường trong và ngoài nước.
.jpg)
Đồng chí Lê Xuân Tiến - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát động hưởng ứng ngày “Thương hiệu Việt Nam 20/4” năm 2021
Tại Lễ mít tinh, đồng chí Lê Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Công Thương đã phát động hưởng ứng ngày “Thương hiệu Việt Nam 20/4” năm 2021, đồng thời nhấn mạnh: Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP (Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương), EVFTA (Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu)… có hiệu lực và đi vào thực tiễn của đời sống, đó là tiền đề thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế Việt Nam ngày càng sâu rộng với thế giới. Với chủ trương đó, rất mong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh sẽ chủ động nắm bắt cơ hội và tích cực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cải tiến chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ. Cùng với đó, quan tâm tới các vấn đề sở hữu trí tuệ, tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam để gây dựng thương hiệu và nâng cao sức cạnh tranh cho mình, góp phần tạo dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao.
Lễ mít tinh hưởng ứng ngày “Thương hiệu Việt Nam 20/4” năm 2021 đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội và cộng đồng doanh nghiệp đối với Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia hướng tới tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.
.jpg)
Ngay sau Lễ mít tinh, các đoàn viên thanh niên khối các cơ quan, lực lượng vũ trang đã xuống đường diễu hành hưởng ứng ngày “Thương hiệu Việt Nam 20/4” năm 2021.