Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc tại huyện Sìn Hồ


2013-07-26 - Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia và hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lai Châu chủ trì phối hợp với Công ty TNHH TM Toàn Diện, phòng Công thương huyện Sìn Hồ và các đơn vị liên quan tổ chức “Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc” tại thị trấn Sìn Hồ. Đây là đợt phân phối hàng Việt đầu tiên trong năm 2013. Chương trình diễn ra trong 7 ngày (từ ngày 23 đến ngày 29⁄7⁄2013) tại thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu.

Đợt phân phối này được tổ chức với quy mô 30 gian hàng của 15 doanh nghiệp, hợp tác xã, thương nhân trong và ngoài tỉnh với các mặt hàng: Điện, điện tử, đồ nhựa, nhôm, gỗ, chất tẩy rửa, hàng dệt may, công cụ sản xuất, thực phẩm chế biến... Các sản phẩm, hàng hóa tham gia phiên chợ là sản phẩm cùng loại trên thị trường tại thời điểm hiện tại. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra phiên chợ sẽ có các hoạt động giao lưu, tư vấn kỹ thuật sản xuất, kỹ năng kinh doanh và các chương trình bán hàng khuyến mại, giảm giá của các đơn vị tham gia phiên chợ phục vụ nhân dân.

 Việc tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc không những có ý nghĩa  tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, DN hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” mà còn tạo điều kiện cho người dân miền núi được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam có chất lượng cao, phong phú về chủng loại, đảm bảo về chất lượng, có giá cả hợp lý phù hợp với thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội. Việc tổ chức chương trình này không đơn thuần là đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân mà còn hứa hẹn cung cấp những kiến thức bổ ích giúp mọi người tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ; thay đổi thói quen “chuộng hàng ngoại” đồng thời phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Từ những việc làm cụ thể thiết thực trên, trung bình mỗi ngày tại phiên chợ đã thu hút được đông đảo nhân dân đến tham quan mua sắm.

 Theo kế hoạch, từ nay đến cuối năm Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lai Châu sẽ phối hợp với Công ty TNHH TM Toàn Diện tiếp tục tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về các huyện Phong Thổ, Than Uyên, Tam Đường, Mường Tè.

Nguồn:Hà Giang - Phương Ngân (TTKC&XTTM)