Sản phẩm rượu của Công ty Cổ phần dược y tế và thương mại Bảo Châu


2013-04-09 - Công ty Cổ phần dược y tế và thương mại Bảo Châu hoạt động trên địa bàn tỉnh Lai Châu có vùng nguyên liệu phong phú với các loại dược liệu quý hiếm, lúa nếp, ngô, táo mèo… Tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có, Công ty đã tạo ra những sản phẩm như: rượu Pusamcap, rượu táo mèo, rượu HMông độc đáo, an toàn, có lợi cho sức khỏe người dùng.

Năm 2008, công ty đã thành công với sản phẩm rượu mang “thương hiệu Bảo Châu” với 37 loại dược liệu quý đặc trị bổ thận, tăng cường sinh lực, trị chứng đau lưng, nhức mỏi. Tiếp đó, Công ty lại nghiên cứu và cho ra đời “sản phẩm rượu táo mèo” đặc sản của Lai Châu với hương vị đặc trưng và hấp dẫn riêng của vùng cao Tây Bắc. Rượu táo mèo được chiết suất từ cốt quả táo mèo tươi mọc hoang dại trong rừng núi cao thuộc các tỉnh vùng cao Tây Bắc trong đó có huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu, ngâm với rượu nếp hạ thổ lâu ngày đã được khử các chất độc tố trên dây truyền công nghệ hiện đại. Tác dụng của loại rượu này là bổ tỳ, tăng cường miễn dịch, mát gan, nhuận tràng và kháng khuẩn.

Năm 2009, Công ty sản xuất với quy mô lớn trên mặt bằng 200m2, được sản xuất theo công nghệ hiện đại với hệ thống các cửa hàng giới thiệu sản phẩm tại thị xã Lai Châu và các huyện lỵ trong tỉnh, Công ty đã cho ra một số sản phẩm rượu đặc trưng của vùng Tây Bắc nói chung và của Lai Châu nói riêng như: Rượu Pusamcap, rượu Hmông.

Rượu Pusamcap (Nếp hạ thổ) với nguyên liệu là thóc nếp được tinh chọn do đồng bào dân tộc Thái tỉnh Lai Châu chưng cất rồi hạ thổ trong lòng đất và được Công ty Cổ phần dược y tế và thương mại Bảo Châu chiết suất, xử lý và khử độc trên dây truyền hiện đại, giữ nguyên hương vị nếp, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Rượu HMông (Ngô hạ thổ) do đồng bào dân tộc Mông chưng cất từ hạt ngô và được ủ hoàn toàn bằng men thuốc bắc rồi hạ thổ trong lòng đất và xử lý khử độc trên dây truyền hiện đại, giữ nguyên hương vị ngô bản sắc dân tộc vùng tây bắc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các sản phẩm của Công ty với các mẫu mã, kiểu dáng kết hợp giữa cổ truyền và hiện đại, các màu sắc sang trọng và bắt mắt phù hợp thị hiếu người dùng.

Những sản phẩm rượu “nhãn hiệu Bảo Châu” đã có mặt tại các tỉnh trong cả nước như: Hà Nam, Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Giang, Tuyên Quang… và được bày bán tại nhiều siêu thị lớn như Big C Thăng Long. Sản phẩm trước khi cho ra thị trường đều qua các khâu kiểm định chặt chẽ sau đó lưu mẫu. Thương hiệu Bảo Châu ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao bởi những ưu điểm nổi trội, đó là: giữ nguyên được hương vị tự nhiên, nồng độ vừa phải, đặc biệt là không bị đau đầu, có chức năng bổ dưỡng và thanh lọc cơ thể, hỗ trợ mát gan nhờ có men thuốc bắc. Đặc biệt, “Rượu Bảo Châu, rượu Hmong (ngô hạ thổ)” đã được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp “giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn sản phẩm phù hợp với các quy định hiện hành về chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2009”. Năm 2010 Công ty được Cúp sen vàng Việt Nam về thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế; “rượu Bảo Châu” đạt Huy chương vàng và danh hiệu thực phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2011.

Nguồn:Nguyễn Luyến - Trần Thu